Chiến dịch marketing
Lần cập nhật cuối: Ngày 20 tháng 4 năm 2020
I. Hướng dẫn thiết lập - Chiến dịch marketing
Tạo chiến dịch MKT trên hệ thống CRM --> sử dụng: Link URL và mã được tạo ra từ chiến dịch --> Sử dụng trong trình quản lý quảng cáo các kênh google, facebook, zalo,...
II. Cài đặt form trên LADIPAGE kết nối API với hệ thống CRM:
Bước 1: Cài đặt tên lấy dữ liệu trên From đặt hàng:
** Bắt buộc 3 trường:
- Họ và Tên: name
- Số điện Thoại: phone
- Mã Sản phẩm: product_code
(GIÁ TRỊ MẶC ĐỊNH là mã sản phẩm tạo từ CRM - Chọn bắt buộc nhập - Sau đấy ẩn cả trường thông tin này đi- nếu không muốn khách hàng thấy).
Các trường thông tin không bắt buộc:
- Địa chỉ: address
- Ghi chú KH để lại muốn được đưa vào hệ thống phải có ô điền tên lấy dữ : message - Dạng nhập chữ có thể để trống - không dùng tích
- Ghi chú KH để lại lời nhắn 2: message 2, Size, Mau
Đối với các công ty sử dụng nhiều ô dữ liệu để lấy thông tin khách hàng - ngoài 3 trường bắt buộc - Cần thêm 1 trường message - và các trường dữ liệu khác trong From tên lấy dữ liệu tuỳ ý - hệ thống CRM sẽ tự động gộp dữ liệu về ô dữ liệu message.
Bước 2: Lưu trữ data về CRM API - Tên lưu trữ tự đặt: API CRM PEROB
- Thay API URL
[Domain đăng nhập hệ thống CRM được cấp] /crm/v1/single_product_potential_customers/
Ví dụ:
Link đăng nhập vào CRM công ty: https://crm.giving.vn/
--> API URL làhttps://crm.giving.vn
/crm/v1/single_product_potential_customers/
- API Content Type - Chọn application/Json
- Tích chọn: Gửi API qua Ladipage
- Tạo trường dữ liệu: name - name (như hình bên)
- API Request Header copy tất cả đoạn bôi đậm dưới đây:
{"Authorization": "Token 6c193a2255667fbdb4151fa6a18690bbc7b15427"}
Đoạn 6c193a2255667fbdb4151fa6a18690bbc7b15427 là API token
API token là đoạn mã riêng cho từng nick đăng nhập CRM - Hệ thống có thể sử dụng token của: - Nick API : làm kết nối cho toàn hệ thống.
- Hoặc Mỗi nhân viên MKT sẽ có mã Token khác nhau được lấy thông tin góc phải màn hình - khi dữ liệu đổ về có mã token sẽ ghi nhân của nhân viên MKT
Video hướng dẫn: