Doanh số nhóm tư vấn

Lần cập nhật cuối: Ngày 19 tháng 4 năm 2020

Các chỉ số trong bảng báo cáo:

  • Tổng: tất cả số đơn, doanh số của bạn nhân viên tư vấn lên trên hệ thống.
  • Tổng đơn sau hoàn huỷ: Tổng tất cả đơn trừ đi đơn hoàn và đơn hủy
  • Chờ duyệt: Đơn hàng được Tư vấn viên/Sale lên đơn hàng chờ nhân viên Vận đơn gọi check lại với khách hàng về thông tin trước khi gửi đi.
  • Đã check: Đơn hàng đã được Vận đơn gọi điện
  • Đã duyệt: Đơn hàng được duyệt chọn xuất đi từ Kho hàng và Đơn vị vận chuyển
  • Đang ship hàng: Đơn hàng đang được đơn vị chuyển chuyển đi giao hàng
  • Đã chuyển hàng: Khách hàng đã nhận hàng - Doanh nghiệp chưa nhận tiền đối soát
  • Hoàn Thành: Khách nhận hàng - ĐV vận chuyển đã chuyển tiền đối soát COD về Doanh nghiệp.
  • Khách trả hàng: Khách hàng nhận hàng - hàng lỗi - trả lại hàng.
  • Hoàn vận chuyển: Đơn vị vận chuyển báo hoàn, đơn hàng chưa được hoàn về kho.
  • Hoàn về kho: Đơn hàng được hoàn về kho doanh nghiệp - kho nhận hàng - Chuyển sang trang thái hoàn về kho - Kho hàng tăng số tồn kho.
  • Huỷ đơn: Đơn Huỷ được tính khi chưa giao cho đơn vị vận chuyển, Khách hàng báo huỷ.
  • Hoàn đơn: tính từ trạng thái đang ship và được đẩy về trạng thái Hoàn vận chuyển và Hoàn về kho.
  • Tỷ lệ hoàn = Số đơn hoàn chia (Số đơn hoàn Vận Chuyển + Số đơn hoàn về kho + số đơn khách trả hàng) / Tổng đơn đã qua trạng thái Đang ship hàng - theo khoảng thời gian chọn
  • Tỷ lệ huỷ = Số đơn huỷ chia (Tổng đơn được lên trên CRM) theo khoảng thời gian chọn

--> Lưu ý: Số đơn và doanh số sẽ di chuyển qua các trạng thái - Khi vận đơn thực hiện thao tác cập nhập trạng thái đơn hàng. ( Giảm ở trạng thái cũ và tăng ở trang thái được chuyển)

Doanh số nhóm tư vấn - Chi tiết doanh số theo trạng thái đơn hàng của nhân viên trong từng nhóm tư vấn cài đặt Quản trị MQH khách hàng -> Nhóm tư vấn.

Nếu một nhân viên tư vấn - được phân vào 2 nhóm khác nhau thì báo cáo sẽ tính đơn và doanh số vào cho cả hai nhóm.

doanh-so-nhom-tu-van

Lưu ý khi sửu dụng báo cáo:
- Xem nhóm doanh số nào đang chiếm % cao so với doanh số tổng.
- So sánh với mục tiêu xem tỷ trọng như vậy có hợp lý chưa.
- Nhóm nhân sự nào đang làm việc hiệu quả hay không.
- Tuyên dương hoặc chấn chỉnh kịp thời nếu chỉ số cao hơn/ thấp hơn dự kiến.