Tỷ lệ phân bổ data

Lần cập nhật cuối: Ngày 19 tháng 10 năm 2020

Hướng dẫn sử dụng hệ thống tự động phân bố L0 cho tư vấn dựa trên trung bình đơn


Đây là hệ thống bán tự động được perob thực hiện nhằm mục đích hỗ trợ quản lý phân bổ data cho tư vấn một cách hợp lý hơn dựa trên khả năng làm việc của tư vấn


Các tham số hệ thống

  • Để vào tham số hệ thống, nhân viên quản lý mức cao nhất của CRM cần vào “Tham số hệ thống” trên thanh menu của CRM
menu1.png


  • Hệ thống Perob đã bổ sung thêm 4 tham số mới cho quản lý để thực hiện chức năng phân bố tự động

settings.png


Tự động cập nhật hạn chế L0 cho tư vấn

  • Đây là tham số giúp quản lý bật tắt chức năng tự động cập nhật hạn chế L0 cho tư vấn. Nếu tham số này để ở “YES” tức là chức năng tự động đã được bật, ngược lại có nghĩa là chức năng này đã bị tạm thời ngừng hoạt động


Hạn chế nhận L0 cho tư vấn ngoài giờ làm việc

  • Đây là tham số giúp quản lý bật tắt chức năng hạn chế L0 cho tư vấn ngoài giờ làm việc. Trong trường hợp công ty có nhân viên trực ca tối và không muốn hạn chế L0 cho các tư vấn trực trong khoảng thời gian này


Số ngày để tính giá trị trung bình đơn

  • Đây là tham số sử dụng để tính giá trị trung bình đơn của tư vấn nhằm mục đích tính toán số lượng L0 có thể cấp cho nhân viên tư vấn đó. Giá trị trung bình đơn cuối cùng của tư vấn sẽ được tính dựa trên số ngày làm việc của tư vấn như được thiết lập ở tham số này


Số cuộc gọi ít nhất cho 1 ngày làm việc

  • Để có thể xác định được số ngày làm việc của tư vấn ở tham số trên, quản lý cần thiết lập số cuộc gọi ít nhất trong một ngày để hệ thống có thể coi đó là ngày làm việc bình thường của nhân viên tư vấn


Cài đặt giờ làm việc

  • Để bắt đầu cài đặt giờ làm việc cho hệ thống CRM, nhân viên quản lý mức cao nhất của CRM cần phải vào “Giờ làm việc” trên thanh menu của CRM

menu2.png

  • Người quản lý của hệ thống CRM có quyền thêm, sửa, xoá, xem chi tiết của giờ làm việc. Mỗi giờ làm việc sẽ có tham số cơ bản:
    1. Ngày làm việc (từ Thứ 2 tới Chủ Nhật)
    2. Giờ bắt đầu
    3. Giờ kết thúc
working_hour_list.png

  • Hệ thống sẽ chủ động kiểm tra giờ làm việc dựa trên những tham số mà quản lý đã tạo và cập nhật.
  • Ví dụ: Theo bảng trong hình, giờ làm việc của công ty trong ngày thứ 2 sẽ bắt đầu từ 7:30 sáng tới 5:00 chiều và trong ngày thứ 3 sẽ bắt đầu từ 7:35 sáng tới 4:30 chiều


Cài đặt tỉ lệ phân bổ data dựa trên trung bình đơn

  • Để cài đặt phân bổ data, quản lý có thể vào menu như hình dưới đây (chú ý, mục tỉ lệ phân bổ data chỉ được hiện ra khi tham số tư động cập nhật hạn chế cho tư vấn được bật)
menu3.png


  • Tỉ lệ phân bổ data sẽ giúp hệ thống CRM xác định được đơn vị số L0 cấp cho tư vấn theo mức trung bình đơn tương ứng

phan_bo_du_lieu_list.png
  • Nếu tỉ lệ phân bổ data được cập nhật như hình vẽ, ý nghĩa tương ứng sẽ là
Trung bình đơn từ Trung bình đơn tới Số đơn vị L0
<= 1.400.000 1
> 1.400.000 <= 2.000.000 5
> 2.000.000 <= 3.000.000 6
> 3.000.000 7
  • Như vậy, nếu tư vấn có giá trị trung bình đơn tính được là 2.500.000, tư vấn đó sẽ được phân bổ hạn mức là 6 đơn vị số L0


Xem và cập nhật phân bổ data cho tư vấn

  • Để vào xem, và sửa phân bổ data cho tư vấn, người dùng có thể chủ động vào theo menu của CRM (chú ý, mục này chỉ được hiển thị nếu tham số cập nhật tự động cho tư vấn được bật)

menu4.png

  • Đơn vị số L0 sẽ được sử dụng để tính hạn mức cho tư vấn trong ngày.
  • VD:
    1. Công ty có 2 tư vấn, TV1 có 2 đơn vị số, TV2 có 3 đơn vị số
    2. Nếu trong ngày có 5 data mới được đưa về vậy TV1 sẽ bị hạn chế nhận 2 L0, và TV2 sẽ bị hạn chế nhận 3 L0
    3. Trong trường hợp trong ngày có 20 data mới, TV1 sẽ bị hạn chế nhận 8 L0 và TV2 sẽ bị hạn chế nhận 12 L0