Hiệu quả theo nguồn KH tiềm năng
Lần cập nhật cuối: Ngày 20 tháng 4 năm 2020
Báo cáo hiệu quả theo nguồn KH tiềm năng - Mang về tổng doanh số cho phòng kinh doanh:
( Không tính đơn bán buôn và đơn từ các đại lý online lên đơn trên CRM)
- Được update theo các khung giờ: 0h- 7h - 9h - 11h - 13h - 15h - 17h - 19h - 21h
- Bộ lọc: Theo nhân viên MKT, Theo nhóm MKT, Nguồn MKT,... giúp quản lý đánh giá hiệu quả thay đổi theo chuỗi thời gian.
- Các chỉ số hiệu quả theo nguồn mang về khách hàng để chốt đơn --> Đánh giá hiệu quả nguồn khách hàng.
Bao gồm các nguồn khách hàng tiềm năng mang về doanh số phòng kinh doanh:
- Tất cả các nguồn marketing: Facbook, Zalo, Adflex,...
- Khách hàng gọi đến
- Lên đơn trực tiếp (Không tính đơn bán buôn và đơn bán lẻ từ các đại lý online lên, nhân viên đi thị trường bán hàng)
- Không rõ: Nguồn data xuất hiện trong CRM - nhưng không ghi nhận một nguồn nào. Ví dụ từ website về tự nhiên.
- Chăm sóc khách hàng:
* Số lượng Khách hàng mua hàng được chuyển từ "L6- Mua hàng" qua "L13-CSKh mới" - trong khoảng thời gian được lọc.
* Đơn hàng số lượng đơn hàng được lên từ L17-Thêm đơn hàng - trong khoảng thời gian được lọc
Bảng dữ liệu:
Dữ liệu | Mô tả | |
Chi phí |
Chi phí để có được số data khách hàng tiềm năng trong khoảng thời gian được chọn Dữ liệu được tổng hợp từ các chiến dịch MKT của nhân viên Marketing - Import File Excel báo cáo. |
|
Reach/Impression |
Tuỳ từng kênh quảng cáo - Mỗi nhận viên MKT sẽ cập nhập chỉ số phù hợp mà mình muốn thống kê Impression (số lần hiển thị) - Reach (phạm vi tiếp cận) Dữ liệu được tổng hợp từ các chiến dịch MKT của nhân viên Marketing - Import File Excel báo cáo. |
|
Click |
Số lượt click chuột vào quảng cáo Dữ liệu được tổng hợp từ các chiến dịch MKT của nhân viên Marketing - Import File Excel báo cáo. |
|
Tin nhắn |
Số tin nhắn mới tương tác với page qua bài quảng cáo Dữ liệu được tổng hợp từ các chiến dịch MKT của nhân viên Marketing - Import File Excel báo cáo. |
|
Bình Luận |
Số tương tác bình luận với page qua bài quảng cáo Dữ liệu được tổng hợp từ các chiến dịch MKT của nhân viên Marketing - Import File Excel báo cáo. |
|
CTR |
CTR – Click Through Rate (Tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo) Chỉ tiêu đo lường sự quan tâm của quảng cáo Công thức: =Click/Cột Reach/Impression |
|
CPM |
CPM – Cost Per Mile (Chi phí trên 1000 lượt hiển thị) Công thức: Chi phí / (Số lượt hiển thị /1000) |
|
CPC |
Chi phí mỗi lần click chuột vào quảng cáo được gọi là CPC (Cost Per Click) Công thức: =Chi phí/Click |
|
CVR |
CR (Conversion Rate – Tỉ lệ chuyển đổi) Công thức: =số data/click |
|
CPL |
Cost-Per-Lead - Chi phí mang về một data khách hàng tiềm năng Công thức =Chi phí/số data |
|
CPO |
Cost-Per-oder - Chi phí mang về một đơn hàng. Công thức =Chi phí/số data |
|
Số data | Số lượng Data khách hàng tiềm năng mang về - được tạo trong hệ thống CRM trong thời gian lọc | |
Số đơn |
Số đơn hàng lên được trong thời gian lọc. Đơn hàng có thể từ data tiềm năng của những ngày trước đấy hoặc data được tạo trong thời gian lọc |
|
Tỷ lệ chốt | Công thức tính: Số đơn/ Số data khách hàng tiềm năng | |
Doanh số | Doanh số từ tất cả đơn hàng được lên theo thời gian lọc | |
Chi phí/ Doanh số | Tỷ lệ Chi phí Marketing/ Doanh số mang về đo hiệu quả quảng cáo | |
Trung bình đơn | Doanh số / Số đơn hàng trong thời gian lọc | |
Đơn hoàn | Tính từ trạng thái đang ship và được đẩy về trạng thái Hoàn vận chuyển và Hoàn về kho. | |
Tiền Hoàn | Tổng Số tiền từ các đơn hoàn | |
Tỷ lệ hoàn | Số đơn hoàn chia (Số đơn hoàn Vận Chuyển + Số đơn hoàn về kho + số đơn khách trả hàng) / Tổng đơn đã qua trạng thái Đang ship hàng - theo khoảng thời gian chọn | |
Đơn huỷ | Đơn Huỷ được tính khi chưa giao cho đơn vị vận chuyển, Khách hàng báo huỷ. | |
Tiền huỷ | Tổng số tiền từ các đơn huỷ | |
Tỷ lệ huỷ | Số đơn huỷ chia (Tổng đơn được lên trên CRM) theo khoảng thời gian chọn | |
Doanh số sau hoàn huỷ | Tổng doanh số các đơn hàng - Trừ đi đơn hoàn và đơn huỷ | |
Số đơn sau hoàn huỷ | Tổng số đơn hàng - Trừ đi đơn hoàn và đơn huỷ |
Video hướng dẫn: