Doanh số bán hàng
Doanh số của từng tư vấn viên/Nhân viên bán theo từng trạng thái đơn hàng trong quá trình vận chuyển đến khách.
Mặc định sẽ được lọc theo đơn hàng được tạo từ đầu tháng hiện tại.
Các chỉ số trong bảng báo cáo:
- Tổng: tất cả số đơn, doanh số của bạn nhân viên tư vấn lên trên hệ thống.
- Tổng đơn sau hoàn huỷ: Tổng tất cả đơn trừ đi đơn hoàn và đơn hủy
- Chờ duyệt: Đơn hàng được Tư vấn viên/Sale lên đơn hàng chờ nhân viên Vận đơn gọi check lại với khách hàng về thông tin trước khi gửi đi.
- Đã check: Đơn hàng đã được Vận đơn gọi điện
- Đã duyệt: Đơn hàng được duyệt chọn xuất đi từ Kho hàng và Đơn vị vận chuyển
- Đang ship hàng: Đơn hàng đang được đơn vị chuyển chuyển đi giao hàng
- Đã chuyển hàng: Khách hàng đã nhận hàng - Doanh nghiệp chưa nhận tiền đối soát
- Hoàn Thành: Khách nhận hàng - ĐV vận chuyển đã chuyển tiền đối soát COD về Doanh nghiệp.
- Khách trả hàng: Khách hàng nhận hàng - hàng lỗi - trả lại hàng.
- Hoàn vận chuyển: Đơn vị vận chuyển báo hoàn, đơn hàng chưa được hoàn về kho.
- Hoàn về kho: Đơn hàng được hoàn về kho doanh nghiệp - kho nhận hàng - Chuyển sang trang thái hoàn về kho - Kho hàng tăng số tồn kho.
- Huỷ đơn: Đơn Huỷ được tính khi chưa giao cho đơn vị vận chuyển, Khách hàng báo huỷ.
- Hoàn đơn: tính từ trạng thái đang ship và được đẩy về trạng thái Hoàn vận chuyển và Hoàn về kho.
- Tỷ lệ hoàn = Số đơn hoàn chia (Số đơn hoàn Vận Chuyển + Số đơn hoàn về kho + số đơn khách trả hàng) / Tổng đơn đã qua trạng thái Đang ship hàng - theo khoảng thời gian chọn
- Tỷ lệ huỷ = Số đơn huỷ chia (Tổng đơn được lên trên CRM) theo khoảng thời gian chọn
--> Lưu ý: Số đơn và doanh số sẽ di chuyển qua các trạng thái - Khi vận đơn thực hiện thao tác cập nhập trạng thái đơn hàng. ( Giảm ở trạng thái cũ và tăng ở trang thái được chuyển)
Qua bảng số liệu quản lý cần chú ý:
- Nhìn vào doanh số cao nhất, thấp nhất và trung bình giữa các nhân sự
- So sánh với thời điểm hiện tại của những ngày trước xem kết quả hôm nay tốt hơn hay kém hơn - So sánh kết quả doanh số với lượng data hiện tại có tương xứng không
- Check giá trị đơn hiện tại với giá trị đơn mục tiêu đặt ra
Nếu không tốt: từ nguyên nhân dẫn tới giải pháp, sau khi xem doanh số thấy chưa tốt nên đi tìm nguyên nhân ở lượng data, số cuộc gọi, chất lượng nhân viên tư vấn (tỷ lệ chốt của nhân viên), tinh thần gọi điện của sale hoặc có yếu tố gì ảnh hưởng khác không (mạng, sim số, chương trình, sự kiện,...), Lịch sử ghi âm cuộc gọi,...
- Động viên, khích lệ kịp thời cho các nhân sự có doanh số cao/ thấp nhất