Data theo chiến dịch
Last updated: April 19, 2020
Báo cáo Số lượng data khách tiềm năng và trạng thái hiện tại của data khách tiềm năng theo mỗi chiến dịch quảng cáo được tạo từ bộ phận marketing.
--> Giúp nhân viên MKT đánh giá được chất lượng data theo chiến dịch Marketing mà mình tạo ra - khi có sự kết hợp phòng kinh doanh gọi điện cho khách hàng.
- Báo cáo data theo chiến : Chỉ tính những Data khách tiềm năng được tạo ra theo chiến dịch trong khoảng thời gian lọc
- Mặc định: sẽ được lọc cho những khách tiềm năng được tạo từ đầu tháng hiện tại
Các thông tin:
- Chiến dịch Marketing: Là chiến dịch được tạo ra trên hệ thống CRM bộ phận MKT dùng để mang data KH tiềm năng về.
- Đơn hàng: số lượng đơn hàng được tạo ra từ Data khách hàng tiềm năng MKT mang về trong thời gian lọc.
- Doanh số: Doanh số từ đơn hàng ở trên.
- Trung bình đơn: Doanh số chia Số đơn
- Tổng data: Số lượng data khách hàng tiềm năng - được mang về từ chiến dịch quảng cáo.
- Tổng|Tỷ lệ: Trên mỗi trạng thái L0, L1, L2, L3, L4, L5, L6, L20:
* Tổng: Số lượng data đang trạng thái L0, L1, L2, L3, L4, L5, L6, L20
* Tỷ lệ: số lượng data trạng thái L0, L1, L2, L3, L4, L5, L6, L20 / Tổng data từ chiến dịch marketing - Đánh giá chất lượng data theo chiến dịch marketing qua trạng thái khách hàng:
L1- Chưa liên hệ
L2- Hẹn gọi
L3- Quan tâm
L4- Nhận đủ thông tin
L5- Tin tưởng
L6- Mua hàng
L20- Blacklis - bao gồm các lý do
- Sai số, nhầm đối tượng
- Chống chỉ định
- Chưa dùng được
- Nhiều lần không nghe
- Suy nghĩ nhiều
- Khách hàng cũ
- Trùng lặp data
Những ngày sau tư vấn viên vẫn quay vòng gọi lại data của trước đấy - Các chỉ số Tổng| Tỷ lệ sẽ được cập nhập về ngày tạo.
--> Báo cáo data theo chiến dịch - Lấy tất cả dữ liệu theo ngày tạo ra data khách tiềm năng.(Không quan tâm ngày ra đơn hàng).
Lưu ý hiểu 2 khái niệm trên CRM:
- Ngày tạo data: là ngày data khách hàng được tạo ra trên hệ thống CRM
- Ngày tạo đơn hàng: là ngày đơn hàng được tạo ra trên hệ thống CRM có thể từ data của những tháng trước hoặc data được tạo ra ngày hôm đấy.
Video hướng dẫn: