Hiệu quả theo nguồn KH tiềm năng

Last updated: April 20, 2020

Báo cáo hiệu quả theo nguồn KH tiềm năng - Mang về tổng doanh số cho phòng kinh doanh:
( Không tính đơn bán buôn và đơn từ các đại lý online lên đơn trên CRM)

  • Được update theo các khung giờ: 0h- 7h - 9h - 11h - 13h - 15h - 17h - 19h - 21h
  • Bộ lọc: Theo nhân viên MKT, Theo nhóm MKT, Nguồn MKT,... giúp quản lý đánh giá hiệu quả thay đổi theo chuỗi thời gian.
  • Các chỉ số hiệu quả theo nguồn mang về khách hàng để chốt đơn --> Đánh giá hiệu quả nguồn khách hàng.

Bao gồm các nguồn khách hàng tiềm năng mang về doanh số phòng kinh doanh:

  • Tất cả các nguồn marketing: Facbook, Zalo, Adflex,...
  • Khách hàng gọi đến
  • Lên đơn trực tiếp (Không tính đơn bán buôn và đơn bán lẻ từ các đại lý online lên, nhân viên đi thị trường bán hàng)
  • Không rõ: Nguồn data xuất hiện trong CRM - nhưng không ghi nhận một nguồn nào. Ví dụ từ website về tự nhiên.
  • Chăm sóc khách hàng:
    * Số lượng Khách hàng mua hàng được chuyển từ "L6- Mua hàng" qua "L13-CSKh mới" - trong khoảng thời gian được lọc.
    * Đơn hàng số lượng đơn hàng được lên từ L17-Thêm đơn hàng - trong khoảng thời gian được lọc

Bảng dữ liệu:

Dữ liệu Mô tả
Chi phí Chi phí để có được số data khách hàng tiềm năng trong khoảng thời gian được chọn
Dữ liệu được tổng hợp từ các chiến dịch MKT của nhân viên Marketing - Import File Excel báo cáo.
Reach/Impression Tuỳ từng kênh quảng cáo - Mỗi nhận viên MKT sẽ cập nhập chỉ số phù hợp mà mình muốn thống kê
Impression (số lần hiển thị) - Reach (phạm vi tiếp cận) Dữ liệu được tổng hợp từ các chiến dịch MKT của nhân viên Marketing - Import File Excel báo cáo.
Click Số lượt click chuột vào quảng cáo
Dữ liệu được tổng hợp từ các chiến dịch MKT của nhân viên Marketing - Import File Excel báo cáo.
Tin nhắn Số tin nhắn mới tương tác với page qua bài quảng cáo
Dữ liệu được tổng hợp từ các chiến dịch MKT của nhân viên Marketing - Import File Excel báo cáo.
Bình Luận Số tương tác bình luận với page qua bài quảng cáo
Dữ liệu được tổng hợp từ các chiến dịch MKT của nhân viên Marketing - Import File Excel báo cáo.
CTR CTR – Click Through Rate (Tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo) Chỉ tiêu đo lường sự quan tâm của quảng cáo
Công thức: =Click/Cột Reach/Impression
CPM CPM – Cost Per Mile (Chi phí trên 1000 lượt hiển thị)
Công thức: Chi phí / (Số lượt hiển thị /1000)
CPC Chi phí mỗi lần click chuột vào quảng cáo được gọi là CPC (Cost Per Click)
Công thức: =Chi phí/Click
CVR CR (Conversion Rate – Tỉ lệ chuyển đổi)
Công thức: =số data/click
CPL Cost-Per-Lead - Chi phí mang về một data khách hàng tiềm năng
Công thức =Chi phí/số data
CPO Cost-Per-oder - Chi phí mang về một đơn hàng.
Công thức =Chi phí/số data
Số data Số lượng Data khách hàng tiềm năng mang về - được tạo trong hệ thống CRM trong thời gian lọc
Số đơn Số đơn hàng lên được trong thời gian lọc.
Đơn hàng có thể từ data tiềm năng của những ngày trước đấy hoặc data được tạo trong thời gian lọc
Tỷ lệ chốt Công thức tính: Số đơn/ Số data khách hàng tiềm năng
Doanh số Doanh số từ tất cả đơn hàng được lên theo thời gian lọc
Chi phí/ Doanh số Tỷ lệ Chi phí Marketing/ Doanh số mang về đo hiệu quả quảng cáo
Trung bình đơn Doanh số / Số đơn hàng trong thời gian lọc
Đơn hoàn Tính từ trạng thái đang ship và được đẩy về trạng thái Hoàn vận chuyển và Hoàn về kho.
Tiền Hoàn Tổng Số tiền từ các đơn hoàn
Tỷ lệ hoàn Số đơn hoàn chia (Số đơn hoàn Vận Chuyển + Số đơn hoàn về kho + số đơn khách trả hàng) / Tổng đơn đã qua trạng thái Đang ship hàng - theo khoảng thời gian chọn
Đơn huỷ Đơn Huỷ được tính khi chưa giao cho đơn vị vận chuyển, Khách hàng báo huỷ.
Tiền huỷ Tổng số tiền từ các đơn huỷ
Tỷ lệ huỷ Số đơn huỷ chia (Tổng đơn được lên trên CRM) theo khoảng thời gian chọn
Doanh số sau hoàn huỷ Tổng doanh số các đơn hàng - Trừ đi đơn hoàn và đơn huỷ
Số đơn sau hoàn huỷ Tổng số đơn hàng - Trừ đi đơn hoàn và đơn huỷ

Video hướng dẫn: