Báo cáo Hiệu quả kinh doanh
Last updated: April 20, 2020
Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh theo sản phẩm: Giúp CEO theo dõi hoạt động kinh doanh theo sản phẩm từ phòng MKT, Phòng kinh doanh, Đại Lý Online và OTC, Phần vận chuyển đơn hàng.
- Sử dụng bộ lọc lựa chọn: Sản phẩm và loại báo cáo theo thời gian "Ngày hoặc Tháng" để hiển thị báo cáo.
- Được update theo các khung giờ: 0h- 7h - 9h - 11h - 13h - 15h - 17h - 19h - 21h
Bảng dữ liệu hiển thị:
Hàng Dữ liệu | Tên dữ liệu | Mô Tả |
---|---|---|
PHÒNG MARKETING | Chi phí | Tổng chi phí từ các chiến dịch MKT do Marketing Import vào trên hệ thống CRM |
Tổng Data | Data khách hàng tiềm năng được đẩy vào hệ thống trạng thái: L0- data mới từ tất cả các nguồn Marketing | |
CPL | CPL là Cost Per Lead - Chi phí mang về 1 Data khách hàng mới L0 | |
CPO | CPO là Cost Per Order - Chi phí bỏ ra mang về 1 đơn hàng | |
CP/DS khách mới |
"Chi phí phòng MKT / Doanh số khách hàng mới từ phòng kinh doanh Doanh số mà Tư vấn viên lên đơn hàng từ Click: L6-Mua hàng" |
|
Tỷ lệ chốt khách mới | Số đơn khách mới từ phòng kinh doanh / Tổng data phòng Marketing mang về | |
PHÒNG KINH DOANH | ||
Tổng | Tổng: số đơn, doanh số, sản phẩm của phỏng kinh doanh = Khách mới + CSKH + Lên đơn trực tiếp | |
Khách mới | Doanh số, số đơn, sản phẩm được tính từ tư vấn viên gọi điện data khách mới lên đơn hàng từ Click L6-mua hàng | |
CSKH | Doanh số, số đơn, sản phẩm được tính từ tư vấn viên gọi điện CSKH đã mua hàng - upsale lên đơn hàng từ Click L17-thêm đơn hàng | |
Đơn trực tiếp |
Đơn trực tiếp là đơn được lên từ việc Click "Thêm đơn hàng" - Không có SĐT tồn tại trên hệ thống CRM và không do MKT chạy quảng cáo mang về Ví dụ: Data khách hàng từ việc giới thiệu bạn bè của khách hàng,... Cách tính: Tổng đơn bán lẻ từ "Thêm đơn hàng " các nick tạo đơn: Tư vấn viên, Trưởng phòng kinh doanh, Sale Leader, Leader CSKh, admin, kế toán, Vận đơn ( Không tính đơn bán buôn từ các nick này lên) |
|
ĐẠI LÝ - BÁN BUÔN | ||
Bán lẻ |
Nhân viên bán hàng sale/OTC: Nick dành cho nhân viên bán hàng đi thị trường, đại lý bán hàng online, bán buôn cho OTC/ công ty B2B Đơn hàng được tạo từ nick nhân viên bán hàng sale/OTC việc - (Lưu ý: Không tích chọn bán buôn) |
|
Bán buôn |
Bao gồm tất cả đơn BÁN BUÔN trên hệ thống CRM - Đơn hàng lên được "TÍCH CHỌN BÁN BUÔN" khi lên đơn hàng Từ tất cả các nick được tạo đơn bán buôn: Nhân viên bán hàng sale/OTC và Admin, Kế toán, Vận đơn, Trưởng phòng kinh doanh. |
|
VẬN ĐƠN | ||
Đơn huỷ |
Đơn huỷ là đơn đang trong kho hàng chưa giao cho bên đơn vị vận chuyển - Khách báo huỷ - Nhân viên vận đơn Click vào nút bấm Hoàn/Huỷ --> Được tính là đơn huỷ Tỷ lệ huỷ= Số đơn huỷ chia (Tổng đơn được lên trên CRM) theo khoảng thời gian chọn |
|
Đơn hoàn |
Hoàn vận chuyển: đơn vị vận chuyển báo hoàn hàng - Hàng chưa được trả về kho công ty Hoàn về kho: Đơn hàng báo hoàn được hoàn về kho - Quản lý kho nhận hàng và thực hiện thao tác hoàn về kho - cập nhập số hàng tồn kho Đơn hoàn trên hệ thống bao gồm 2 trạng thái: Hoàn về kho và hoàn vận chuyển -------- Đơn hoàn là đơn từ trạng thái đang ship hàng - Nhân viên vận đơn Click vào nút bấm Hoàn/Huỷ --> Được tính là đơn hoàn Hoàn = Đơn Hoàn vận chuyển + Đơn hoàn về kho Tỷ lệ hoàn= Số đơn hoàn chia (Tổng đơn được lên trên CRM - Đơn huỷ) theo khoảng thời gian chọn |
|
Đã chuyển hàng | Số đơn và số tiền trạng thái Đã chuyển hàng - Khách hàng nhận hàng - Công ty chưa nhận đối soát về tiền từ đơn vị vận chuyển | |
Hoàn thành | Số đơn và số tiền trạng thái hoàn thành: Đơn vị vận chuyển gửi đối soát tiền và kế toán cập nhập lên hệ thống | |
TỔNG SAU HOÀN/HUỶ | ||
Tổng đơn sau hoàn/huỷ | Tổng tất cả đơn hàng trên hệ thống CRM trừ đi đơn huỷ và đơn hoàn trên hệ thống CRM |
Video Báo cáo hiệu quả kinh doanh theo sản phẩm: